TÔI VẼ ĐỜI


T5Q-29/11/2009

Tôi vẽ đời qua gọng kính trong veo
Ngàn đường nét không thể nào thẳng tắp
Vẽ hình hài trái tim khi vùi dập
Vẽ nụ hồng rót mật chữa vết thương

Tôi vẽ đời những khoảnh khắc vấn vương
Chấm phá nhỏ nụ hôn còn hơi ấm
Sợi tóc dài em quên còn lắng đọng
Chẳng ngại ngần thêm đường chỉ trong tranh

Tôi vẽ đời chút xao xuyến mỏng manh
Khi tia nắng đầu tiên xà mặt đất
Mặt trời lên hòa tim tôi cùng đập
Giọt sương mai rơi nhẹ níu thời gian

Chẳng được gì, bỗng ngờ ngệch miên man
Dừng cây bút cho đời kia vẽ lại
Anh đã thấy tình em và mãi mãi
Anh chẳng làm họa sĩ vẽ cô đơn

Nếu ngày mai mưa nắng có chập chờn
Anh sẽ vẽ một trái tim ngồi khóc
Một trái tim cạnh bên đang ngồi đọc
Bài thơ đầu “anh xin lỗi” gởi em

Giới thiệu T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

Bình luận về bài viết này