VIẾT CHO NHỮNG GÌ KHÔNG ĐÂU VÀO ĐÂU


… thôi thì cứ nở nụ cười cho nắng hồng khắp lối, nở nụ cười cho chim hót ngày đêm, nở nụ cười cho người người ấm áp, nở nụ cười cho những gì ý nghĩa nhất…

Con người ta sinh ra rất muốn được cười mỗi ngày, mà nụ cười ấy phải là một nụ cười chất lượng chứ không phải chỉ là một cái nhép ruồi như đuổi muỗi. Ờ thì cười, ta nhe răng ra cười một cách thoải mái, chẳng sợ mấy cái răng thưa, nhưng đôi lúc cũng muốn ngậm lại vì cười nhiều thì mỏi miệng quá. Tìm những giây phút thư giãn trên cái laptop, rồi thì lại ngồi ì ra cả mấy tiếng đồng hồ chỉ để làm những việc ko ra hồn, nhìn trở lại thì tiếc nuối cho cái thời gian đã bị bỏ phí.

Tồn tại hay không tồn tại, điều gì có thể chứng minh được là mình đang tồn tại mà không phải là một giấc mơ dài, nào thì lí lẽ cuộc đời, nào là triết lí sống… chẳng cái nào ta áp dụng được vào thực tiễn, thôi thì cứ sống như theo phong cách không sách vở vậy. Cười! Lần này là cười thật, pha chút phong sương của cái lạnh mùa đông.

Chưa bao giờ thấy thích học môn triết như lần này, thầy dạy cuốn hút mình, có nhiều câu chuyện thú vị mà đôi khi bản thân mình cũng nên học tập, nhìn nhận và cảm thấy xót xa. Dù sao thì mình vẫn chưa cảm nhận đc cái sâu sắc của triết học, phải chăng đó là điều thiếu xót khi mình còn sống. Mặt trời mọc và lặn là quy luật, nhưng con người buồn và vui thì đâu phải là quy luật, nếu mình cho là vui thì sẽ là vui, nếu cho là buồn thì mãi là buồn, trị bệnh cho người ta nhưng thực ra lại trị bệnh cho bản thân mình, ôi cái nhân tình thế thái, sự sống là bể khổ…

Bèo dạt mây trôi, gió thổi bụi bay, con người sinh ra thì đã biết là sẽ mất đi, sinh ra từ cát bụi cũng trở về với cát bụi, sống được mấy mươi năm đâu biết được ngày mai, thôi thì cứ nở nụ cười cho nắng hồng khắp lối, nở nụ cười cho chim hót ngày đêm, nở nụ cười cho người người ấm áp, nở nụ cười cho những gì ý nghĩa nhất…

T5Q

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

2 Responses to VIẾT CHO NHỮNG GÌ KHÔNG ĐÂU VÀO ĐÂU

  1. thanh mai nói:

    Hi,
    Mình rất thích những gì bạn viết. Mình cũng có suy nghĩ giống như bạn nhưng không thể diễn đạt thành văn. Cám ơn bạn đã cho mình đọc những bài viết hay. Chúc bạn có thêm nhiều bài hay nữa để mình học hỏi.

    • T5Q nói:

      Hihi, chào bạn. Rất vui bạn đã ghé thăm blog của mình. Chúc bạn vui vẻ nhé 🙂

Gửi phản hồi

