CHIA TAY BẠN TÔI ƠI


Chia tay Minsk không chút buồn luyến tiếc
Như đã là định mệnh cuộc đời tôi
Có gì đâu trên những vùng đất mới
Lại nhớ về nơi băng giá xa xôi

Đã bốn năm ăn sâu trong máu thịt
Từng con đường góc phố những lặng thinh
Bốn mùa ấy hòa vào nhau mỏng dính
Kết thành hoa đeo trước ngực yên bình

Phút giây cuối cố chạy nhanh đi trước
Để sao chưa kịp mọc đã lặn tăm
Ngày mai kia trái tim xa vạn dặm
Gởi chút buồn vào đêm tối lạnh căm

Sao không buồn hỡi bạn, hỡi anh
Sao không rơi lệ hỡi cô em môi thắm
Sao không thức cùng màn đêm vẳng lặng
Nghe tiếng thở đều thành Minsk đã ngủ sâu

Sẽ không buồn dù tôi có ở đâu
Sẽ không khóc dù mai không gặp nữa
Sẽ không quay đầu dù lệ ai chan chứa
Sẽ không chạnh lòng, không một chút thở than

Vầng trăng trôi bỏ tim vỡ nát tan
Thổi vào gió chút niềm tin thương nhớ
Nếu mai sau dòng đời trôi có ngỡ
Dọi vào lòng chút hình bóng ngày xưa

Minsk, nắng…, mưa …
Nắng cũng dịu và mưa cũng thật dịu
Nắng không nỡ làm ai cay nhéo mắt
Mưa không đành làm ai phải ướt vai

Tuyết đông rơi có mang chút u hoài
Sẽ ghi khắc trong lòng tôi mãi mãi
Và mai sau dù đắng cay ngang trái
Xin một lần thăm lại bạn tôi ơi

Cũng đau lắm nhưng vẫn cố mỉm cười
Sao tránh khỏi những phút giây thương nhớ
Yêu thành Minsk, là nơi tôi từng ở
Yêu yên bình, yêu cả tán bạch dương

Yêu, yêu hết, để lại chút vấn vương
Thương, thương hết, để lại gì còn vướng
Vất, vất hết, những gì đau không tưởng
Chỉ mình tôi dắt bóng suốt nẻo đường

T5Q
Minsk, 12-07-2010

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

2 Responses to CHIA TAY BẠN TÔI ƠI

  1. Lulu says:

    Hay thật lun

  2. sansan says:

    tjnh ban,tjnh ban that la` dep.toi yeu baj tho nay

Trả lời

