GỞI THẦY


1/4/2010
T5Q

Thời gian trôi nay em đã lớn khôn
Nhớ dáng thầy ngày xưa từng dạy dỗ
Mái tóc thầy nay không còn xanh nữa
Pha lẫn thêm những sợi bạc tháng năm

Bàn tay ấy em đã từng được nắm
Hơi ấm cho em thêm dào dạt tình thương
Thầy xoa đầu và mỉm cười rất đượm
Học chăm ngoan, vững bước trên đời thường!

Em nhỏ bé trước mắt thầy trìu mến
Thầy xóa đi cái bở ngỡ đầu tiên
Cái lạ lẫm – âu lo lúc thầy đến
Đã chẳng còn, chỉ còn lại niềm tin

Biết bao nhiêu lứa học trò qua đi
Thầy không nhớ em là ai ngày ấy
Nhưng với em giờ đây và mãi mãi
Dáng hao gầy em giữ trọn không phai

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

9 Responses to GỞI THẦY

  1. truong huu tinh nói:

    khong hieu sau khj doc bai tho nay long toi nhu dao cat vi nho laj nhung kj niem tuoi tho cua minh uj` sau toi thay toj` wa toi khong sau qien dc nhung phuc gjay ay` no cuu kien` cho toi dong laj va ngun ngun nuoc mat“` toi sw mau nho zw thay

  2. tinh huu truong nói:

    cong nhan hay thiet`hjj

  3. Ty ng0k kho nói:

    Bài thơ cũng được. Mình đọc thấy và muốn thay một số từ khác thì hay hơn.

  4. LINH TRANG nói:

    MINH BONG NHO THAY CO MINH QUA! DA QUA ROI THOI CAP SACH DEN TRUONG

  5. Duy long nói:

    Bai tho hay that day, sau khi doc xog toi rat xuc dong toi uoc gi gio minh co the vuot duoc ca khong gian va thoi gian de ve gap lai thay toi de om thay va noi hai tieng “cam on”.

  6. linh baby nói:

    hay đấy
    mình nhớ thầy wá

  7. linh baby nói:

    phải nói chuẩn không cần chỉnh

  8. trần thị ngọc mai nói:

    Tôi rất thích bài thơ này , khi đọc nó tôi thật sự rất xúc động . Đã 8 năm rồi tôi đã không gặp thầy tôi, bài thơ này làm tôi nhớ thầy rất nhiều . Tôi muốn nói lời cảm ơn thầy , cảm ơn người đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Cảm ơn anh nha, đã cho tôi một cảm xúc thật đẹp về tình thầy trò.

  9. Quynh Tram nói:

    Khi doc bai tho nay, e nho thay cua e wa’. Bao nhieu ki niem da hien ve trong e. E yeu sao lua tuoi hoc tro, yeu lam, vi moi luc chot nho den nhung ki niem thoi ao trang tuoi dep, e lai cam thay zui tuoi, nhe nhom~, co khi e con mim cuoi mot minh… E yeu tho lam, nhung lai ko sang tac dc, cam on nha tho da co mot bai nhe nhang cam xuc cua e…

Gửi phản hồi

