TÔI HIỂU TÔI


18/01/2010
T5Q

Xuân đến rồi đi bạc bẽo ơi
Biết nói gì đây vọng cảnh đời
Sầu sầu thảm thảm tình nhiệt đới
Nắng nắng mưa mưa chết trùng khơi

Xuân đến rồi đi xuân lả lơi
Hạ biết gì đây chẳng biết đời
Thu qua chỉ làm thêm lá rụng
Đông về băng giá rải khắp nơi

Sống kiếp gì đây? Sống kiếp dơi
Thức trắng đêm thâu tĩnh lặng mời
Cố hiểu được lòng, ai chờ đợi
Uống cạn chén tình lệ chẳng rơi

Nhắm mắt xuôi tay đời thế thôi
Đời tôi bạc bẽo mặc kệ tôi
Đừng khóc đừng than vò tóc rối
Chút cảm hương xưa hết nợ rồi

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

6 Responses to TÔI HIỂU TÔI

  1. banglangtim says:

    Cuộc sống thật phức tạp phải không anh? Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã nghĩ cuộc sống tòan màu hồng , nhưng không phải vậy . Bài thơ của anh rất đúng với tâm trạng của tôi bây giờ , nhưng tôi tin mọi thứ tốt đẹp đang ở phía trước , chính vì thế lúc nào tôi cũng cố gắng tìm niềm vui cho mình mỗi ngày và tôi cũng mong anh như thế. Chúc anh vui và sẽ làm nhiều bài thơ thật hay , nhưng không được bi quan như bài này đâu đấy .

    • T5Q says:

      Cám ơn những dòng tâm sự của bạn, chính bạn đã tiếp thêm cho tôi một ít niềm vui cuộc sống rồi đấy bạn ạ, ^^

  2. mimi^^ says:

    hihi. Sao buồn thế anh, phải vui lên chớ!!!
    Mà lần sau đừng có tự sướng như rứa nữa nge, phải để người khác hiểu mình mới có ý nghĩa, còn anh tự hiểu anh thì nói làm gì nữa:d

    • chieubelarus says:

      Mình muốn hiểu người khác thì trước hết phải hiểu chính bản thân mình đã, như thế sẽ dể cảm thông và chia sẽ hơn, mọi phép thử trong cuộc sống của mỗi người nên đặt lên chính bản thân của mình, đừng nên thử vào tấm thân yếu mềm của người khác. Đôi lời chia sẽ, thân!

      • mimi^^ says:

        Càng ngày em càng chứng kiến nhiều thứ, hôm nay mọi thứ ùa về, thực sự đã cảm thấy buồn. Nhưng cũng ko trách ai được, bởi vốn cái cuộc sống như thế! ^^ Cảm ơn anh, thơ làm con người ta dễ nguôi và dễ đồng cảm hơn…

    • chieubelarus says:

      Thường thì trong thơ của anh hay có những câu bất cần đời, nhưng thực sự trong suy nghĩ của mình, anh luôn muốn vượt lên nó, “chấp nhận” là điều khó làm, nhưng cố gắng mọi cách để cuộc sống tươi đẹp hơn. Hãy tin về một tương lai tươi sáng, những khó khăn hôm nay sẽ làm cho mình thêm tự hào về bản thân ngày sau. Thân.

Trả lời

