TẬP LÀM THƠ


bài thơ gần như là những bước đi đầu tiên trong “sự nghiệp” làm thơ

T5Q

Bước đầu chập chững làm thơ
Thử nghĩ vài dòng chuyện bâng quơ
Nghĩ rồi, viết lại nhưng không nhớ
Thật khó trở thành một nhà thơ!

Thơ thẩn thẩn thơ chuyện trên đời
Sao mà lắm chuyện thật trêu ngươi
Cuộc sống ai chẳng muốn yên ổn
Ấy vậy mà sao cứ kêu trời!!!

Những lúc chuyện vui hay chuyện buồn
Trong lòng luôn nghĩ đến “em” luôn
Nhưng mà em hỡi, em đâu hỡi …
Em ở nơi đâu để sóng buồn

Ôi cánh buồm kia mãi ra khơi
Mang bao giấc mộng ở trên đời
Sao buồm không chở tôi đi với
Để lại mình tôi với kiếp người.

Đôi mắt rơi lệ để làm chi
Sao ngươi không đi tìm em đi
Ngồi lại nơi đây mà mộng mị
Tìm được em rồi nói chuyện chi?

Nghĩ đi nghĩ lại chỉ có thơ
Mới hiểu lòng tôi nỗi chơ vơ
Bao đêm thức trắng không thể nhớ
Chỉ một mình tôi ngồi đợi chờ

Một câu, hai câu, lại ba câu
Ý tứ ở đâu hãy ra mau
Suy nghĩ hồi lâu bỗng có ý
Thì bóng hình em xoẹt ngang đầu

Tôi cầu xin em, để tôi yên
Chỉ một phút thôi, phút bình yên
Để anh có thể viết thơ tiếp
Viết xong anh sẽ tặng em liền

Bài thơ đang dang dở, dở dang
Lòng anh không thoát cảnh bàng hoàng
Em đã ra đi, đi mãi mãi…
Ôi, bài thơ anh cũng điêu tàn ….

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

One Response to TẬP LÀM THƠ

  1. Lulu says:

    Hjhj.pàj thơ đág yêu gê.mà làm thơ khó thật đó. E làm thơ lúc nào cũg pị chê hòaj.hjx.(=,=)

Trả lời

