QUỐC HỌC TRƯỜNG TÔI


Dù bạn là ai, dù bạn đã lớn, hay dù bạn đã đi xa,,, nhưng những kỉ niệm về một thời học sinh thì ko khi nào phai nhạt. Thời cắp sách đến trường – đó là thời đẹp nhất, thật ngây thơ, trong sáng với những giờ ra chơi tung tăng chạy khắp sân trường, hay những buổi đá cầu trên sân,,, tình bạn bè ôi sao mà thắm thiết,,,,,

Với mình, những tháng ngày cấp 3 thật đẹp, thật lung linh như một bản nhạc dịu dàng, nó đi ngang qua cuộc đời mình ko ồn ào, mãnh liệt nhưng dấu vết nó để lại thật sâu đậm. Những kỉ niệm với bạn bè thầy cô, những bài kiểm tra, giờ học thể dục, rồi những buổi cắm trại,,, nó cứ hiện về trong những giấc mơ, thật êm đềm và khó tả,,, Thật may mắn cho mình, đã được gắn bó với ngôi trường mang tên Quốc Học suốt 3 năm trời, một khoản thời gian ko dài nhưng thật khó quên,,, và có lẽ,,, suốt cuộc đời này mình sẽ ko bao giờ quên được hình ảnh ngôi trường với những bức tường đỏ thắm, nằm bên dòng sông Hương thơ mộng,,,

“Bên sông Hương có một ngôi trường, màu cờ thắm tươi trên đất Huế yêu thương,,,”

MỘT CHÚT XÚC CẢM

Quốc Học trường tôi sao mến thương
Đặc biệt làm sao với bức tường
Màu đỏ thắm tươi – màu cờ tổ quốc
Ai đi xa rồi cũng nhớ thương

Nhớ những ngày đầu vào cấp ba
Bở ngỡ những bài thầy kiểm tra
Thế nhưng bây giờ ngồi nghĩ lại
Cảm thấy xốn xang năm tháng qua

Ba năm gắn bó với ngôi trường
Biết bao kỉ niệm với buồn thương
Bạn bè nay phải sắp xa cách
Trong lòng cảm thấy đầy vấn vương

Ghế đá vẫn đây cây vẫn đây
Chỉ có học sinh phải chia tay
Cả lớp ai cũng như trầm lại
Phải xa ngôi trường đáng buồn thay

Trường tôi lịch sử thật lâu đời
Với những chiến công thật tuyệt vời
Danh hiệu “Anh hùng thời đổi mới”
Tô điểm ngôi trường thêm rạng ngời

Dẫu phải chia xa với ngôi trường
Xa bạn xa thầy cô nhớ thương
Và dẫu ở nơi nào vẫn thế
Lòng tôi vẫn hướng tới mái trường,,,

Bút danh: Trùm “5Quýt”

P/S: Bài thơ trên là Trùm viết hồi năm 12, khi mà sắp phải chia tay với ngôi trường thân iu,,, hic hic

Chỉnh lại khổ 1:  (24/9/07)

Quốc Học trường tôi sao mến thương
Chiều chiều nắng toả mộng sông Hương
Tường đỏ thắm tươi – màu cờ tổ quốc
Ai đi xa rồi cũng nhớ thương

T5Q

Về T5Q
Im lặng là điều tốt nhất. Nói được thì làm được, và làm được trước khi nói. :)

One Response to QUỐC HỌC TRƯỜNG TÔI

  1. con nhen nhen says:

    Cũng mem QH nè…

Trả lời

